Phân phối, lắp đặt sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp

Hotline:0982069958 - Email: tuvansango24@gmail.com

Hai đơn vị được nhập vàng nguyên liệu

Ông Đinh Nho Bảng, Tổng Thư ký Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu cho Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp.

Đây là hai đơn vị đầu tiên được cấp phép nhập vàng nguyên liệu, sau một thời gian nộp đơn đề nghị. Nhiều đơn vị khác cũng đã nộp đơn lên Ngân hàng Nhà nước như DOJI nhưng cho đến nay chưa có kết quả. Theo dự kiến, hai doanh nghiệp được cấp phép đầu tiên sẽ tiến hành nhập trong tuần này, với khối lượng mỗi lần nhập không quá 100 kg.

Doanh nghiệp cho biết họ xin cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu để phục vụ nhu cầu sản xuất vàng nữ trang. Ảnh: Anh Quân.

Theo ông Bảng, lý do khiến các đơn vị phải xin phép nhập khẩu vì nguồn nguyên liệu để sản xuất nữ trang trong nước đang thiếu hụt. Hiện nay, nguồn duy nhất để họ sản xuất nữ trang là mua gom từ khách hoặc mua trôi nổi ở ngoài thị trường.

Khi mua vàng trôi nổi các doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận cảnh giá bấp bênh, còn nhập khẩu thì sẽ được lợi vì giá thế giới đang thấp hơn trong nước, ông Bảng cho biết. Ngoài ra, Tổng Thư ký hiệp hội kinh doanh vàng cũng cho biết, vàng nữ trang trong nước đang chịu cạnh tranh từ vàng nhập khẩu từ Trung Quốc, với giá bán rẻ hơn và mẫu mã cũng đa dạng hơn.

theo vnexpress