Phân phối, lắp đặt sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp

Hotline:0982069958 - Email: tuvansango24@gmail.com

Thị trường đồ gỗ: Doanh nghiệp Trung Quốc đổi vai

Tại buổi họp báo ngày 11-6, ông Stephan Kurzawski, Phó chủ tịch cao cấp công ty tổ chức hội chợ Messe Frankfurt, Đức cho biết nếu như vài năm trước, khách hàng Trung Quốc mang hàng hóa đến dự triển lãm thì ngày nay họ đã “đổi vai”, trở thành một lực lượng khách mua hàng hấp dẫn các nhà triển lãm, trong đó có Việt Nam.
 

Đặc điểm của khách mua hàng Trung Quốc, theo ông Kurzawski đa số thuộc tầng lớp trung lưu. Mặc dù đến với hội chợ hàng tiêu dùng nhưng các khách hàng này không quan tâm đến những dòng sản phẩm thấp cấp mà muốn tìm mua các thiết kế đẹp, lạ và chấp nhận mua giá cao.

Một đặc điểm nữa theo ông Kurzawski là khách Trung Quốc ký hợp đồng số lượng lớn với các doanh nghiệp chuyên trang trí nội ngoại thất, quà tặng cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn, sòng bạc… tại nước này.

Theo ông Kurzawski, đây là những cơ hội mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng, trở thành nhà cung cấp hàng trung – cao cấp cho khách hàng Trung Quốc.

“Không nhất thiết nhà cung cấp phải là những thương hiệu lớn, có tên tuổi. Một trong những nhà cung ứng hàng trang trí nột thất cho chuỗi nhà hàng –khách sạn toàn cầu Intercontinental là một đơn vị tham gia triển lãm cỡ vừa và nhỏ tại hội chợ Messe Frankfurt”, ông nói.

Messe Frankfurt là đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm ở Đức với doanh số bán hàng hơn nửa tỉ euro năm 2012. Năm 2012 công ty tổ chức 109 hội chợ, triển lãm, hơn một nửa diễn ra ngoài nước Đức.

Tháng 2 -2013, hội chợ hàng tiêu dùng Ambiente cũng do đơn vị tổ chức ở thành phố Frankfurt, Đức đã thu hút 4.688 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 81 quốc gia, trong đó có 54 đơn vị đến từ Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nột thất như Anco, Đoàn Potters, Hoàng Việt, Hasa, Haca, Mỹ Sơn…Còn trong số 140.000 khách mua hàng chỉ có 106 khách đến từ Việt Nam.